10 แลนด์มาร์ค ยุโรป

10 แลนด์มาร์ค ยุโรป ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต – Europe Landmarks

เชื่อว่าเมื่อพูดถึงเรื่อง แลนด์มาร์ค ยุโรป หลายๆ คนน่าจะแอบลิสต์ไว้ในใจ ให้เป็น destination ในฝันแน่ๆเลยใช่ไหมคะ แอดมินก็เหมือนกันแหละค่ะ หวังว่าสักวันนึงจะได้ไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และบรรยากาศโรแมนติกสักครั้งบ้าง บอกตรงๆว่า แอบหยอดกระปุกรอไว้บ้างแล้วล่ะ แถมยังแอบหาข้อมูลไว้คร่าวๆ แล้วด้วย อิอิ
เที่ยวยุโรป
วันนี้เลยอยากเอาข้อมูลที่แอบเก็บไว้ มาแชร์ให้เพื่อนๆ ค่ะ กับ

10 แลนด์มาร์ค ยุโรป ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต!

1. หอไอเฟล (Eiffel Tower) – ฝรั่งเศส



Eiffel tower at night
cr.travelandleisure

เปิดมาด้วยสถานที่สุดโรแมนติกเลยทีเดียว บอกเลยว่าที่นี่เป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวมากๆ ค่ะ ด้วยความสวยงามของตัวสถานที่เอง พอนำมาบวกกับอากาศหนาวๆ และบรรยากาศดีๆ ตอนหิมะตกปรอยๆ มันช่างฟินอะไรปานนั้น ไม่แปลกเลยถ้าหากจะเห็นคู่รักหลายๆ คู่ มาขอแต่งงานกันที่นี่ค่ะ และที่สำคัญ ขึ้นไปด้านบนของหอ เพื่อชิมวิวได้ด้วยนะ

2. พระราชวังแวร์ซาย (Palace of Versailles) – ฝรั่งเศส



palace-of-versailles-inside
cr.TravelDigg

พระราชวังที่ว่ากันว่า สวยงามที่สุดในโลก และเป็นแบบอย่างของงานศิลปะที่สวยงามมากค่ะ ทุกส่วนของอาคารทำด้วยหินอ่อนสีขาว และถูกปกป้องอย่างดีไม่ว่าจะเกิดสงครามขึ้นกี่ครั้งก็ตาม ทำให้ในปัจจุบันนี้ พระราชวังก็ยังคงความงดงามหมดจดเหมือนเดิมเลยค่ะ ที่พลาดไม่ได้คือห้องโถงกระจก และห้องบรรทมของพระนาง Marie Antoinette

3. หอเอนปิซา (Learning Tower of Pisa) – อิตาลี



The Duomo & Leaning Tower of Pisa, Italy
cr.tralveldigg

อีกที่ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนยุโรปก็ต้องที่นี่เลยค่ะ เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหรรศจรร์ของโลกที่เมื่อมาเยือนแล้วจะได้เห็นความแปลกใหม่ และงดงามของหอเอนปิซา เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดนะคะ แล้วอย่าลืมครีเอทท่าเก๋ๆ เพื่อถ่ายรูปกับหอเอนด้วยล่ะ

4. โคลอสเซียม (Colosseum) – อิตาลี



Rome Colosseum at night
cr.travelandleisure

อดีตสนามกีฬาที่ถูกสร้างมาเพื่อยืนยันถึงความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันในอดีต ถึงแม้จะเสื่อมสภาพลงไปตามกาลเวลา แต่ก็ไม่สามารถทำลายความยิ่งใหญ่ของที่นี่ได้เลยค่ะ และถึงแม้จะเหลือแค่เค้าโครงเดิม ก็สามารถรับรู้ได้เลยว่าเมื่อก่อนที่นี่เคยสวยงามขนาดไหน

5. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) – อังกฤษ



stonehenge-circle-pink-sky
cr.English Heritage

สิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ที่จวบจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถหาคำตอบได้ว่า ใครเป็นคนสร้างขึ้นมา และสร้างขึ้นทำไม แต่ด้วยความแปลกประหลาดและน่าอัศจรรย์ใจนี้ ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสมาเยือนยุโรปค่ะ

6. หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) – อังกฤษ



6-cr-mangolearningexpress
cr.mangolearningexpress

สัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ไปเยือน ก็ต้องห้ามพลาดที่จะไปเช็คอินที่นี่เลยค่ะ เป็นหอนาฬิกาที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก มีความสวยงาม และเมื่อมารวมกับระฆังยักษ์ที่แขวนอยู่เหนือหน้าปัดนาฬิกา ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์อย่างไม่ควรพลาดเลยทีเดียว และข้างๆด้านซ้ายคืออาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นพระราชวังเก่า งดงามมาก ไม่แพ้กัน ที่สำคัญ Big Ben อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และ London’s Eye นะ ไปที่เดียว ได้เที่ยวครบเลย

7. วิหารพาร์เธนอน (Parthenon) – กรีซ



maxresdefault-7
cr.howstuffworks

สถานที่ที่ได้ชื่อว่า งดงาม และมีสัดส่วน องค์ประกอบที่ลงตัวที่สุด ปัจจุบันซากที่ยังเหลือให้เห็นคือ หน้าบันบางส่วน และโครงสร้างที่ค้ำด้วยเสาหินอ่อนสีอมชมพู เพียงแค่นี้ก็เพียงพอต่อคำกล่าวที่ว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวย และไม่ควรพลาดมาเยือนค่ะ

8. ซานโตรินี่ (Santorini) – กรีซ



Architecture of Oia town on Santorini
cr.huffington

เกาะสวรรค์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุด ทั้งความสวยงามของธรรมชาติ และความสวยงามของสิ่งก่อสร้างอย่างหมู่บ้าน ที่ตัวอาคารมีสีขาว และมีหลังคาเป็นโดมสีน้ำเงิน เข้ากันได้ดีกับท้องฟ้าและน้ำทะเล เป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็คอิน ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ค่ะ

9. หมู่บ้านกังหันลม (Zaanse Schans) – เนเธอร์แลนด์



Landscape with tulips, traditional dutch windmills and houses near the canal in Zaanse Schans, Netherlands, Europe
cr.estonian experience

ถ้าอยากชมกังหันลมแบบ original ก็ต้องมาที่นี่เลยค่ะ เพราะเป็นหมู่บ้านกังหันลมที่ช่วยในอุตสาหกรรมมากมายของเนเธอร์แลนด์ มีอยู่เป็นร้อยๆ ตัวเลยทีเดียว และที่ทำให้หมู่บ้านนี้พิเศษไปกว่านั้น คือทุ่งดอกลิลลี่อันสดใส ที่เรียกนักท่องเที่ยวได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ แต่ถ้ามาเที่ยวทุ่งดอกไม้นี่ ต้องรอนะคะ เพราะมีปีละครั้ง คือช่วงเดือน เมษายน – พฤษภาคม ตอนนั้น แอดมินไปโชคดี ช่วงสงกรานต์ ทิวลิปบานพอดีเลย

10. หมู่บ้านฮัลสตัทท์ (Hallstatt) – ออสเตรีย



10-cr-youtube
cr.youtube, channel named Places & People

จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของออสเตรีย ก็ต้องที่นี่แหละค่ะ ใครมาเยือนออสเตรียพลาดไม่ได้เชียว เพราะเพื่อนๆ จะได้เห็นความสวยงามและยังมีประวัติเก่าแก่น่าสนใจอีกด้วย นอกจากนี้อย่าลืมที่จะไปชมอุตสาหกรรมการผลิตเกลือจากทะเลด้วยนะคะ แต่ถ้าไปจากเวียนนา ไปเช้า-เย็นกลับ ไม่คุ้มนะคะ ต้องค้าง เพราะที่นี่ตอนเย็นสวยมาก
อ้างอิง :https://dealcha.com/article/%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%84-%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B/
                                                                      Homepage

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม